เชื่อว่า การสอนสำคัญน้อยกว่าการเรียนรู้
เน้นการสร้างสมมติฐาน
หลักการสำคัญ
- การเรียนรู้เกิดจากการค้นพบ ไม่ใช่ท่องจำ
- การเรียนรู้ต้องมีสื่อที่เป็นรูปร่าง
- การเรียนรู้ต้องมีการแก้ปัญหา
ขั้นตอนการสอน
- สอนการอ่านออกเสียง
- สอนคำโดยใช้แท่งไม้
- สอนโดยการเอาคำมาต่อกัน
- อ่านประโยคที่นักเรียนแต่งโดยใช้แผ่นชาร์ต
- เขียนประโยค
เทคนิคการสอน
- ใช้ซาวด์คัลเลอร์ชาร์ต
- ครูเงียบ
- เพื่อนช่วยแก้
- ใช้แท่งไม้
- แก้ไขด้วยตัวเอง
- ใช้เวิร์ดชาร์ต
- แยกเสียงต่างๆ
- การให้ข้อมูลย้อนกลับ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น