เน้นกระตุ้นให้ใช้สมองซีกขวามากกว่าซ้าย
เรียนอย่างมีความสุข
เป้าหมาย
- ครูเป็นผู้กำกับ นักเรียนเป็นนักแสดง
- ฟังและตอบสนองด้วยท่าทาง
- ใช้ประโยคคำสั่งที่ขึ้นต้นด้วยคำกริยา
- ครูเล่นมุขเมื่อมีโอกาส
- ครูจะไม่พูดจนกว่าเด็กจะแสดงออกมา
- เน้นไวยากรณ์มากกว่าภาษาเขียน
ขั้นตอนการสอน
- ครูสั่งนักเรียน
- ครูทำพร้อมนักเรียน
- ครูเพิ่มคำสั่งใหม่
- ครูสั่งคำสั่งที่นักเรียนไม่เคยได้ยินมาก่อน
- ครูเขียนคำสั่งใหม่บนกระดาน
เทคนิคการสอน
- ใช้คำสั่งเพื่อทำกิจกรรม
- สลับบทบาทระหว่างครู - นักเรียน
- ใช้คำสั่งที่เป็นลำดับขั้นตอน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น